Xác định đội cuối cùng đến Việt Nam dự Asian Cup 2014

Thứ tư - 12/06/2013 22:35 621 0
Bất ngờ xảy ra ở vòng loại bảng A Asian Cup 2014 khi đội nữ Jordan vượt qua Uzbekistan để giành tấm vé cuối đến vòng chung kết tại Việt Nam.

Tại bảng đấu này, Uzbekistan được coi là hạt giống với thứ hạng cao hơn các đội khác trên bảng xếp hạng FIFA. Thêm nữa, trình độ của Uzbekistan cũng được khẳng định qua nhiều trận đấu trước đây và họ cũng thắng Việt Nam ở lần đối đầu gần nhất. Trong khi đó, Jordan lại thua đậm Việt Nam đến 1-5 ngay trên sân nhà ở Amman.

jo-1371087631_500x0.jpg
Tuyển nữ Jordan sau thắng lợi bất ngờ 4-0 trước đối thủ Uzbekistan để giành vé đến vòng chung kết Asian Cup 2014. Ảnh: JT.

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi Jordan toàn thắng cả 3 trận đấu ở vòng bảng, ghi 30 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Trước trận đấu quyết định tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2014, cả Jordan và Uzbekistan đều có 6 điểm nhưng đội chủ nhà Jordan vượt lên nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn (+26 so với +22). Điều này buộc Uzbekistan phải tấn công để tìm chiến thắng và Jordan đã chơi phản công khá tốt để thắng 4-0 nhờ các bàn thắng ở hiệp hai. Chiến thắng này giúp Jordan trở thành đội cuối cùng giành vé đến Việt Nam dự Asian Cup 2014.

Tại vòng chung kết, 8 đội tham dự gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Jordan sẽ được chia đều vào hai bảng theo thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Theo cách phân cặp này, Việt Nam nhiều khả năng sẽ nằm khác bảng với Thái Lan. Nếu Việt Nam gặp lại Jordan ngay từ vòng bảng sẽ là thuận lợi không nhỏ bởi thầy trò HLV Trần Vân Phát đã hiểu khá rõ đối thủ này sau 4 lần đối đầu gần đây mà Việt Nam đã thắng 3 trận.

Hiện nay, VFF cũng gấp rút hoàn tất các thủ tục đăng cai theo yêu cầu của AFC để chính thức nhận quyền đăng cai. Dự kiến, các trận đấu Asian Cup sẽ diễn ra ở TP HCM trong thời gian từ 14-25/5.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây