Sunderland - MU, ba bài toán cho Ferguson

Thứ sáu - 29/03/2013 19:15 599 0
Trên sân The Light ở vòng 31 Ngoại hạng Anh hôm nay, HLV Ferguson sẽ phải cùng lúc giải cho ba bài toán - chiến thắng, giữ chân các trụ cột và tạo cú hích tinh thần cho trận đá lại tứ kết Cup FA với Chelsea thứ hai tới. 

Với 15 điểm nhiều hơn nhì bảng Man City, MU được phép thua năm, hòa một trong số chín trận đấu còn lại (tám vòng cuối, cộng thêm một trận đá bù) mà vẫn có thể lên ngôi. 

Chiếu theo điều kiện thuận lợi đó cộng với việc đội có tới 13 cầu thủ phải về làm nghĩa vụ quốc gia trên khắp năm châu ở hai loạt trận quốc tế vừa qua, MU không nhất thiết bằng mọi giá đánh bại Sunderland hôm nay. Việc phải dốc toàn lực vào trận đấu ở The Light càng trở nên bất hợp lý, nhất là khi chỉ đúng hai ngày sau đó, MU phải đấu Chelsea trong trận sinh tử tranh vé vào bán kết Cup FA.

Sunderland-jpg[1382067184].jpg
Ở lượt đi trên sân nhà, MU thắng nhẹ nhàng Sunderland 3-1 với các bàn của Van Persie, Cleverley và Rooney.

Nhưng trên thực tế, chính vì trận đá lại tứ kết Cup FA với Chelsea ấy lại đặt HLV Ferguson và các học trò vào tình thế nan giải.

Đấu với knock-out với Chelsea, MU cần chuẩn bị tốt nhất cả về tâm lý lẫn phong độ. Họ vì thế, không thể úi xùi, theo kiểu được chăng hay chớ khi gặp Sunderland hôm nay, nhưng đồng thời phải đảm bảo không xảy ra tổn thất nhân sự đáng kể nào  khi tới Stamford Bridge thứ hai tới. Đấy là chưa kể tới nguy cơ một thất bại dưới tay Sunderland vẫn có thể tạo nên hiệu ứng dây chuyền tiêu cực, đe dọa tới chiếc Cup vô địch mà đa số tin rằng MU đã cầm chắc bằng một tay.

Như HLV Ferguson nói giữa tuần này, MU khó lòng hy vọng những trụ cột vừa vắt sức cho hai loạt trận quốc tế vừa qua sẽ đạt trạng tái thể lực, tâm lý tốt nhất cho trận cầu hôm nay. Sáu tuyển thủ Anh gồm Rooney, Carrick, Cleverley, Welbeck, Smalling và Young trở lại MU với tâm trạng kém vui khi "Tam Sư" vẫn chôn chân ở vị trí thứ hai bảng đấu loại World Cup 2014 và nhiều khả năng phải tìm suất đi Brazil hè sang năm qua cửa hậu là vòng play-off. Tương tự là trường hợp Evra, với tuyển Pháp sau trận thua Tây Ban Nha ngay trên sân nhà.

Chic-harito thì chơi tốt, ghi hai bàn cho tuyển Mexico. nhưng như Valencia và Chic-harito, dù được CLB thuê máy bay riêng đưa về Manchester sớm nhất có thể, cả ba anh này cũng sẽ mệt mỏi vì những chuyến bay dài.

MU vì thế chỉ đặt niềm tin vào số cầu thủ không có tên trong loạt trận quốc tế vừa qua gồm Vidic, Rio Ferdinand, Rafael, Giggs, Anderson. Cộng thêm sự trở lại kịp thời của Scholes, Nani, Phil Jones sau khi dưỡng thương cùng việc Van Persie lấy lại cảm giác ghi bàn với ba lần lập công trong hai trận cho tuyển Hà Lan và De Gea không phải thi đấu phút nào ở tuyển Tây Ban Nha, Ferguson có trong tay một bộ không không quá tệ cho trận đấu ở The Light.

Điều Ferguson cần làm là tính toán sử dụng các vị trí sao cho hợp lý nhất có thể, vừa để tránh chấn thương, vừa giữ được thể lực, cảm giác bóng cần thiết.

Chelsea-jpg_1364575360[1382067184].jpg
Trận đá lại tứ kết với Chelsea thứ hai tới là sự thách thức cho khả năng tập trung của MU khi họ gặp Sunderland hôm nay.

Một thuận lợi cho MU là Sunderland đang trong giai đoạn tồi tệ, khi chỉ kiếm được vẻn vẹn ba điểm và bất khả chiến thắng suốt bảy trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Đội chủ sân The Light cũng vào trận hôm nay mà không có Steven Fletcher, tay săn bàn chủ lực dính chấn thương nặng phải nghỉ tới hết mùa. Một trụ cột khác của Sunderland là trung vệ Carlos Cuellar cũng vắng mặt vì chấn thương, trong khi trái tim của tuyến giữa, Sessegnon chỉ mới trở lại sau hàng loạt chấn thương.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội tại Ngoại hạng Anh cũng nói lên rằng Sunderland thường xuyên bị MU bắt nạt. Đội của Ferguson thắng tới 18, hòa bốn và chỉ thua một trong 23 trận đối đầu với đối thủ vùng Đông Bắc.

> Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Đội hình xuất phát dự kiến
Sunderland-MU-jpg[1382067184].jpg

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây