Nhà giàu Monaco mua hàng 'ngon bổ rẻ'

Thứ bảy - 06/07/2013 21:15 624 0
Nhà giàu mới nổi của bóng đá Pháp hôm qua thông báo hoàn tất vụ tuyển mộ tiền vệ thủ Jeremy Toulalan từ Malaga.

Theo thông báo trên website của Monaco, đội bóng xứ Công quốc này đã ký hợp đồng hai năm với tiền vệ 29 tuổi người Pháp, kèm theo điều khoản cho phép gia hạn thêm một năm.

Toulalan sẽ được Monaco làm lễ ra mắt ngày thứ hai tới và trở thành tên tuổi lớn mới nhất sau những Joao Moutinho, James Rodriguez, Ricardo Carvalho, Radamel Falcao đổ bộ xuống sân Louis II từ đầu hè.

Các chi tiết tài chính của vụ tuyển mộ Toulalan không được Monaco và Malaga tiết lộ, nhưng theo tìm hiểu của nhiều báo Pháp, Tây Ban Nha, đội bóng nhà giàu Pháp chỉ phải trả trước năm triệu euro cho đối tác Tây Ban Nha để đổi lấy Toulalan. Tùy theo đóng góp của tiền vệ này vào thành tích chung trong màu áo mới, Malaga có thể nhận thêm tối đa ba triệu nữa từ Monaco.

Toulalan-1373155747_500x0.jpg
Toulalan là trụ cột của hiện tượng Malaga vào tứ kết Champions League mùa vừa.

Phí chuyển nhượng Toulalan thấp hơn đáng kể so với những món hàng hiệu trước đó của Monaco như Falcao (60 triệu), Moutinho (25 triệu), Rodriguez (45 triệu). Nhưng vụ tuyển mộ tiền vệ 29 tuổi này vẫn được cho là thành công lớn của đội bóng mới thăng hạng Ligue 1.

Toulalan là sản phẩm của lò đào tạo trẻ nổi tiếng làng bóng đá Pháp Nantes, chơi cho đội một CLB này năm năm trước khi sang Lyon, trở thành trụ cột của đội này vô địch Ligue hai năm liền 2007, 2008, đoạt Cup Quốc gia Pháp 2008.

Chuyển sang Malaga hè 2011, Toulalan tiếp tục tỏa sáng, trở thành trụ cột không thể thay thế của HLV Pellegrini ở tuyến giữa, góp phần giúp đội bóng xứ Andalusia lọt vào top 4 La Liga và dự Chamions League.

Mùa vừa qua, đóng góp thầm lặng nhưng rất hiệu quả của Toulalan ở vị trí tiền vệ phòng ngự được cho là một yếu tố quan trọng giúp Malaga gây sốc, trở thành hiện tượng ở Champions League, nơi họ xếp nhất bảng đấu có Milan, Zenit và Anderlecht, rồi vào tới tứ kết.

Gia nhập Monaco, Toulalan sẽ trở thành lựa chọn số một của HLV Ranieri cho vị trí tiền vệ phòng ngự, bên cạnh tiền vệ con thoi Moutinho.

Chiến dịch mua sắm của Monaco hứa hẹn chưa dừng lại, khi chính Ranieri nói rằng lực lượng hiện tại, dù mạnh hơn đáng kể so với mùa trước, vẫn chưa đủ chất lượng để đua tranh với PSG - nhà ĐKVĐ có đội ngũ ổn định và dày dặn - ở giải Ligue 1 mùa tới.

Monaco được cho là vẫn để mắt tới hai ngôi sao người Argentina ở Real Madrid là hậu vệ trái Coentrao và tiền vệ công Di Maria.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây