Dubuisson chiến thắng ở Turkish Open

Thứ hai - 11/11/2013 03:48 2.001 0
Golf thủ người Pháp vượt qua Jamie Donaldson, Justin Rose và Tiger Woods để lần đầu tiên vô địch một sự kiện thuộc European Tour.
anh-1737-1384159686.jpg

Dubuisson xếp hạng 108 thế giới trước khi bước vào giải đấu này. Ảnh: AFP.

Victor Dubuisson đánh 69 gậy, ít hơn ba gậy so với tiêu chuẩn par 72, ở vòng đấu cuối cùng và chung cuộc được 24 gậy âm. Anh bỏ cách hai gậy so với người đứng thứ hai là Donaldson - người ghi điểm hole-in-one ở hố 16 và đạt 9 gậy âm hôm qua. 

Cùng đứng chung vị trí thứ ba với 20 gậy âm là Woods (đánh 67 gậy ở vòng cuối cùng) và đương kim vô địch US Open Rose (65 gậy). 

Henrik Stenson (69 gậy) chung cuộc được 18 gậy âm, qua đó duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Race to Dubai - hệ thống thi đấu kéo dài suốt mùa, trong 46 giải qua 25 nước ở 5 châu lục, theo lịch đấu quốc tế của European Tour.

Hôm qua, Dubuisson không tái hiện được màn trình diễn đã đưa anh dẫn đầu vòng ba với 63 gậy. Phải đến hố thứ 10 anh mới giành được gậy đầu tiên. Lợi thế dẫn đầu có lúc trở nên mong manh, nhất là sau khi golf thủ người Pháp bogey ở hố 14 (lần mất điểm đầu tiên sau 33 hố) và Donaldson ghi điểm ace ở hố 16 dài 180 yard. Rose, đánh cùng nhóm với Donaldson, cũng birdie ở hố 16 để đẩy cuộc đua vào thế tam mã.

Tuy nhiên, Dubuisson - xếp thứ 108 thế giới - kịp vùng dậy bằng ba birdie trong bốn hố cuối, trong khi các đối thủ của anh liên tiếp phung phí cơ hội. 

Donaldson lỡ điểm eagle từ cú gạt chừng vài mét ở hố cuối cùng - nơi Rose ghi điểm bogey. Woods bừng tỉnh với bốn birdie trong sáu hố cuối nhưng quá muộn.

"Tôi đã muốn bật khóc trên green cuối cùng", Dubuisson chia sẻ trước khi nhận khoản tiền thưởng trị giá 1.166.600 đô-la. "Tôi vẫn chưa thể tin mình đã chiến thắng ở một giải đấu lớn như thế này". 

"Lúc khởi đầu quả thật khó khăn. Tôi đã không ghi được birdie nào trong chín hố đầu tiên. Nhưng sau đó tôi đã trao đổi với caddie của mình và nói với cậu ấy rằng mọi chuyện sẽ ổn. Tôi tin mình sẽ kiếm được một hai birdie ở những hố cuối. Và quả nhiên mọi thứ diễn ra đúng ý". 

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây