Chelsea lại tuyển mộ 'lúa non'

Thứ năm - 31/10/2013 20:02 1.514 0
Đội bóng thành London vừa nhất trí ký hợp đồng với một cầu thủ thử việc người Burkina Faso.

Tài năng trẻ mới nhất đồng ý gia nhập Chelsea là Bertrand Traore, tiền vệ mới 18 tuổi đến từ CLB Burkina Faso, Association Jeunes Espoirs De Bobo-Dioulasso.

Chelsea được cho là phải cạnh tranh với vài đội bóng lớn khác trong quá trình đàm phán, thuyết phục Traore nhất trí ký bản hợp đồng bốn năm rưỡi.

Betrand-1825-1383262045.jpg

Trước khi đến thử việc và du đấu hè cùng Chelsea, Traore đã là tuyển thủ Burkina Faso, đá 10 trận, ghi một bàn. Anh là trụ cột của đội U17 Burkina Faso vô địch châu Phi lứa tuổi này năm 2011.

Tiền vệ tấn công này ra mắt ở đội tuyển Burkina Faso từ năm 15 tuổi và được xem như một trong những tài năng triển vọng nhất cùng lứa ở châu lục đen.

Traore xin thử việc ở Chelsea từ hè vừa qua và có tên trong thành phần đội bóng đi du đấu tập huấn châu Á. Traore được Mourinho cho đá ba trận và gây ấn tượng tốt khi ghi bàn trong các trận gặp Malaysia và Indonesia.

Màn trình diễn đó đủ thuyết phục để Chelsea tính chuyện ký hợp đồng dài hạn với Traore. Nhưng họ phải chờ đến giờ vì khi đó tài năng này chưa đủ 18 tuổi và cũng chưa có giấy phép lao động ở Anh.

Tiền vệ này là thành viên tuyển Burkina Faso dự giải vô địch châu Phi CAN 2012 ở Guinea Xích Đạo. Nhưng đến giải năm nay, anh không được chọn.

Anh trai của Traore, Alain đang chơi cho CLB Pháp Lorient, từ lâu đã là trụ cột của tuyển Burkina Faso. Alain từng thử việc ở Man Utd thời trẻ.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây