Barca - Espanyol: Derby không cân sức

Thứ sáu - 01/11/2013 04:47 1.143 0
Gã khổng lồ xứ Catalan hướng đến chiến thắng thứ 21 trên sân nhà tại La Liga khi đối đầu với đội bóng láng giềng Espanyol.
Victor-Sanchez-FC-Barcelona-v-8018-6908-

Thống kê chỉ ra rằng trong 31 năm trở lại đây, Espanyol mới chỉ có một lần ra về với 3 điểm trọn vẹn khi đối đầu với Barca tại Nou Camp. Trận thắng hiếm hoi này xảy ra vào tháng 2/2009 khi Ivan de la Pena lập cú đúp giúp đội bóng xanh trắng giành chiến thắng 2-1. Kể từ thời điểm đó, không một cầu thủ Espanyol nào ghi bàn vào lưới Barca trên sân Nou Camp.

Vòng 12 La Liga

2/11 (giờ Hà Nội)

3h: Barca – Espanyol

22h: Sociedad - Osasuna

3/11

0h: Almeria – Valladolid

2h: Vallecano – Real Madrid

4h: Seville – Celta Vigo

18h: Getafe – Valencia

23h: Atletico Madrid – Athletic Bilbao

4/11

1h: Levante – Granada

3h: Malaga – Real Betis

5/11

4h: Elche - Villareal

Tuy nhiên, trong những trận derby giàu tính truyền thống như cặp đấu Barca - Espanyol, mọi thứ đều có thể xảy ra. Đoàn quân của HLV Javier Aguirre để thua những đội yếu như Elche, Levante nhưng với đội hình tương tự, họ lại làm nên điều bất ngờ khi thắng Atletico Madrid 1-0 cách đây hai tuần. Mùa giải năm nay, Espanyol là đội duy nhất thắng được đội bóng sọc đỏ trắng thành Madrid, điều mà cả Barca lẫn Real đều chưa làm được.

Trận derby sáng mai sẽ là trận thứ năm trong vòng 14 ngày các cầu thủ Barca phải thi đấu. Nhìn vào cách HLV Martino xoay vòng lực lượng, người hâm mộ có thể yên tâm về thể lực và sự khao khát trong từng bước chạy của Messi và đồng đội. Hậu vệ trái Adriano sẽ vắng mặt vì chấn thương, thay cho anh là hậu vệ trẻ Montoya như sự xác nhận của HLV Martino. Các trụ cột còn lại như Pique, Mascherano sau một trận nghỉ ngơi có thể xuất phát trong đội hình chính.

Một trong những điểm tích cực mà Barca thể hiện dưới triều đại của HLV Martino là sự cạnh tranh ở hàng công. Messi, Neymar, Sanchez, Pedro và Fabregas thay phiên nhau cho 3 vị trí tiền đạo, và tất cả đều thể hiện được giá trị khi được tung vào sân. “Căn bệnh” phụ thuộc vào Messi như những mùa trước đã có dấu hiệu thuyên giảm với sự tỏa sáng của bốn chân sút còn lại.

"Chúng tôi có thể làm tốt hơn. Đội hình Barca hiện tại chưa hoàn thiện", HLV Martino nói trước trận. "Nhìn vào những kết quả trong ba tháng qua, rõ ràng đội bóng có một tương lai tươi sáng phía trước".

Espanyol có sự khởi đầu tốt tại mùa giải năm nay nhưng cho thấy dấu hiệu giảm sút 6 vòng đầu gần đây (1 thắng, 1 hòa và 4 thua). Chạm trán với Barca đang có phong độ ấn tượng (10 thắng, 1 hòa) ngay tại Nou Camp, cơ hội cho thầy trò Aguirre có điểm khó xảy ra.

Đội hình ra sân dự kiến:

Barça: Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Montoya; Xavi, Song, Iniesta; Alexis, Messi, Neymar.

Espanyol: Casilla; Mattioni, Colotto, Hector Moreno, Fuentes; David Lopez, Victor Sanchez; Lanzarote, Pizzi, Simao; Sergio Garcia.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây