Windows 8.1 trình làng và cho thử miễn phí

Thứ năm - 30/05/2013 21:13 667 0
windows-8-1-pre-release-multitasking-mul
Nút Start xuất hiện ở góc dưới. 

Microsoft hôm nay bất ngờ ra mắt phiên bản nâng cấp Windows 8.1. Thời điểm này sớm hơn nhiều so với dự kiến tháng 6 cho một bản dùng thử rộng rãi và chính thức cho người dùng vào cuối năm. Các thay đổi đáng chú ý được hãng công bố bao gồm màn hình khóa, giao diện Start Menu, kho ứng dụng Windows Store và bàn phím cảm ứng.

Giống như một số ứng dụng bị rò rỉ trước đó, Microsoft cũng cập nhật một số ứng dụng bản địa và thêm một số phần mềm mới như đồng hồ bấm giờ và máy tính.  

Một số thay đổi khác thậm chí có thể thay đổi cả cách người dùng tương tác với hệ điều hành. Đầu tiên chính là sự trở lại của nút Start quen thuộc trên tất cả các phiên bản trước đó. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng nhiều hơn hai cửa sổ ứng dụng cùng lúc như trên Windows 8. Số lượng cũng không bị giới hạn, chỉ bị phụ thuộc vào độ phân giải màn hình, thay vì tỷ lệ 20-80 như trước đây.

start-with-wallpaper-high-res-1369875187
Kích cỡ ô ứng dụng phong phú hơn từ nhỏ đến lớn. 

Microsoft cũng có cải tiến lớn với hệ thống tìm kiếm cho phép người dùng truy cập và tìm kiếm nhiều nội dung hơn như các ứng dụng, tập tin, thiết lập và trang web gợi ý. 

Phần lớn các thay đổi đều cho thấy Microsoft đã biết lắng nghe người dùng trong suốt thời gian qua. Một số tính năng khác được cho là không đủ thời gian để nghiên cứu và phát triển kịp thời điểm ra mắt Windows 8 nay sẽ có mặt trên Windows 8.1. 

Bản dùng thử sẽ được Microsoft cho tải về vào ngày 26/6, một ngày trước khi diễn ra hội nghị Build. Tuy vậy, hãng có hé lộ một số tính năng thông qua ảnh chụp màn hình. 

Ảnh chụp màn hình Windows 8.1 do Microsoft công bố

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây