Samsung chuyển TV OLED từ phẳng sang cong 

Thứ năm - 27/06/2013 05:19 614 0

Khác với thông tin ban đầu, giá của model 55 inch với kiểu dáng lạ này lên tới gần 13.000 USD và đắt gấp rưỡi dự kiến lúc trước, 8.700 USD. Theo Wall Street Journal, sản phẩm sẽ có mặt tại hơn 20 cửa hàng tại Hàn Quốc nhưng chưa rõ kế hoạch bán ra thị trường quốc tế. Ngoài kiểu dáng lạ, công nghệ OLED, sản phẩm còn được Samsung tích hợp tính năng hiển thị 2 hình ảnh cùng lúc trên một màn hình.

[Caption]
Samsung bắt đầu bán ra TV OLED màn hình cong, cạnh tranh với đồng hương LG.

Lý do các nhà sản xuất như Samsung hay LG bắt đầu hướng đến việc sử dụng màn hình cong vì với TV kích thước lớn, thiết kế cong sẽ giúp cho khoảng cách từ bất kỳ điểm nào trên màn hình tới mắt người xem đều bằng nhau, mang tới trải nghiệm hình ảnh nét và thật hơn. Điều này tương tự như một số rạp chiếu phim, màn chiếu được làm cong thay vì phẳng.

Thông tin khác được Reuter cho biết, song song với kế hoạch bán ra TV màn hình cong, Samsung cũng dừng việc tung ra thị trường TV OLED màn hình phẳng như kế hoạch ban đầu. Điều này giúp cho hãng tập trung cạnh tranh với LG khi người đồng hương này đã lên kế hoạch tung ra thị trường cả model OLED cong và phẳng trong năm 2013.

Samsung-OLED-Curve-2-1372321350_500x0.jp
Màn hình cong giúp cho TV kích thước lớn hiển thị hình ảnh thật và nét hơn. Ảnh: Engadget

Theo thông tin mà VnExpress có được, LG có thể là hãng đầu tiên đem về thị trường Việt Nam TV OLED, tuy nhiên, sẽ là model có kiểu dàng màn hình phẳng như thông thường. Trong khi đó, Samsung chưa có kế hoạch phát hành TV OLED trong năm nay ở Việt Nam, thay vào đó , hãng sẽ tập trung vào TV Ultra HD 4K kích thước lớn.

Tuấn Anh

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: samsung, lg, tv, cong, oled, hdtv, màn hình cong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây