Nvidia sắp ra tablet dùng chip Tegra 5 và chạy Android 4.2.2

Thứ sáu - 09/08/2013 00:18 689 0

Các sản phẩm mới co thể lần lượt được trang bị chip Tegra 4 tốc độ 1,8 GHz và Tegra 5 chưa rõ xung nhịp. Trong đó, model dùng chip Tegra 4 sử dụng màn hình 7 inch độ phân giải 1.280 x 800 đồng thời có giá rẻ hơn sản phẩm còn lại.

nvidia-1376014917_500x0.jpg
Một mẫu tablet thử nghiệm từng được Nvidia giới thiệu. Ảnh: Tablet-news.

Kết quả benchmark GFXBench vừa được công bố cho thấy thiết bị mới của hãng này chạy Android 4.2.2 Jelly Bean. Điểm hiệu năng của sản phẩm được mô tả là kém hơn Nvidia Shield đồng thời tablet mới của Nvidia còn hỗ trợ bút cảm ứng stylus. 

Song song với dự án hai tablet mới, Jen-Hsun Huang, CEO của Nvidia, mới đây vừa xác nhận họ đang hợp tác phát triển Surface thế hệ mới với Microsoft. Vị quan chức chỉ nói rằng một trong những nguyên nhân khiến cho Surface RT bán không chạy bằng phiên bản Pro là bởi máy không có phần mềm Outlook. "Đó là phần mềm tối quan trọng trên Windows. Microsoft đang tìm cách đưa ứng dụng này lên Surface thế hệ hai".

pcworld-1376012662_500x0.jpg
Máy tính bảng Surface thế hệ đầu không đem lại nhiều lợi nhuận như mong đợi. Ảnh: PCWorld.

Phiên bản Surface RT đầu tiên sử dụng chip do Nvidia sản xuất. Do đó, nguồn tin dự đoán mối hợp tác giữa Nvidia và Microsoft lần này không chỉ giới hạn về phần mềm mà còn sang cả phần cứng. Cụ thể, Surface RT bản mới được cho là sẽ tích hợp vi xử lý Tegra mới nhất của Nvidia.

Bản báo cáo tài chính quý thứ IV vừa được công bố của Microsoft cho thấy Surface RT đã khiến hãng phần mềm phải chịu một khoản lỗ lên tới gần 1 tỷ USD. Trong khi đó, tổng doanh thu của hai mẫu máy tính bảng Surface RT và Pro trong suốt một năm qua chỉ có 853 triệu USD.

Đầu tháng 7 năm nay, Microsoft từng xác nhận sẽ giới thiệu Surface thế hệ mới trong năm nay với cả hai bản chạy Windows 8 Pro lẫn RT. Bên cạnh đó, các nguồn tin còn dự đoán công ty này sẽ giới thiệu thêm một mẫu tablet cỡ nhỏ có giá 399 USD.

Lúc đó, giới công nghệ dự đoán Surface RT mới có thể được trang bị chip do Qualcomm hoặc Nvidia sản xuất. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đều không đưa ra bất kỳ bình luận nào về những tin đồn này.

Thanh Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây