Kết nối thiết bị iOS với TV

Thứ sáu - 08/11/2013 00:48 1.891 0

Hầu hết người dùng thiết bị di động đều muốn thưởng thức những bộ phim, xem hình ảnh hay nghe những bài nhạc trên thiết bị khi đang di chuyển trên đường. Tuy nhiên, đa số họ đều muốn trình chiếu những nội dung đa phương tiện này để xem trên màn hình TV lớn hơn cùng với dàn âm thanh giải trí tại nhà. Giải pháp sẽ tùy thuộc vào model thiết bị iOS mà bạn đang sử dụng được trang bị cổng giao tiếp 30 chân loại cũ hay cổng Lightning đời mới, đồng thời còn tùy vào chất lượng video mà bạn muốn xem và cũng tùy vào khả năng tài chính của bạn.

Dưới đây là 3 cách đơn giản để bạn có thể kết nối và trình chiếu nội dung từ thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple lên màn hình TV.

Dùng kết nối không dây AirPlay và thiết bị Apple TV

Apple TV là một giải pháp tốt nhất do sử dụng công nghệ không dây AirPlay riêng của Apple và còn cung cấp thêm khả năng truyền video trực tuyến. Bạn không cần phải sử dụng cáp để kết nối thiết bị di động với Apple TV. Đây cũng là một giải pháp tuyệt vời cho các game thủ.

AppleTV-6382-1383835057.jpg

Giải pháp Apple TV giúp kết nối thiết bị iOS với TV qua chuẩn AirPlay. Ảnh: Techadvisor.

Bằng vài bước thiết lập trên Apple TV, bạn có thể trình chiếu các nội dung như ảnh, video, nhạc và thậm chí một số ứng dụng nội dung từ thiết bị iOS như iPhone, iPod hay iPad lên màn hình HDTV.

Hầu hết các ứng dụng trên cửa hàng App Store của Apple hiện nay đều tương thích chuẩn AirPlay, chẳng hạn như Vevo, TED, Hulu Plus và PBS cho phép bạn truyền video từ thiết bị iOS đến Apple TV. Một số game cho iOS cũng hỗ trợ kết nối AirPlay cho phép bạn sử dụng thiết bị iOS để điều khiển chơi game trên màn hình TV. Đôi khi sẽ xuất hiện tình trạng “lag” và chất lượng video không được tốt.

Dùng đầu chuyển AV Digital

Một giải pháp ít chi phí hơn và cũng di động không kém là sử dụng đầu chuyển AV kỹ thuật số của Apple. Các loại đầu chuyển này có một đầu để gắn vào thiết bị cỉa Apple, đầu còn lại là HDMI để gắn trực tiếp vào TV hay đầu receiver AV.

Digital-7458-1383835057.jpg

Sử dụng đầu chuyển AV Digital để gắn thiết bị iDevice vào TV qua cáp HDMI. Ảnh: Modmyi.

Hiện trên thị trường thường có hai phiên bản đầu chuyển này là loại cổng kết nối 30 chân của Apple tương thích với các thiết bị iOS đời cũ, và loại cổng Lightning trên các thiết bị mới hơn như iPhone 5, 5S, 5C hay các model iPad, iPod mới ra mắt. Cả hai phiên bản này đều cùng có chức năng như nhau nhưng chất lượng video có vẻ khác nhau chút ít. Sau khi kết nối, đầu chuyển loại trang bị cổng Lightning sẽ trình chiếu mọi thứ mà bạn đang thấy trên thiết bị của mình lên màn hình lớn của TV (mirroring).

Theo một số thử nghiệm thực tế của các diễn đàn công nghệ, đầu chuyển Lightning thật ra không cung cấp tín hiệu HDMI thô, mà thay vào đó chip xử lý bên trong đầu chuyển này sẽ nén tín hiệu video trước khi gửi sang TV. Do đó, hình ảnh video trông có vẻ đẹp nhưng không đạt được độ phân giải 1080p thực sự.

Trong khi đó, đầu chuyển AV sử dụng cổng 30 pin của Apple chỉ cung cấp chất lượng hình ảnh ở mức bình thường. Người dùng các thiết bị iOS có cổng loại cũ này chỉ có thể sử dụng đầu chuyển này để xem slideshow ảnh, video tích hợp và các ứng dụng video tương thích. Trái lại, họ không thể nghe nhạc và xem bằng các ứng dụng không hỗ trợ xuất video.

Dùng cáp AV Composite

composite-5361-1383835058.jpg

Cáp AV Composite để kết nối thiết bị iOS với các model TV đời cũ không trang bị cổng HDMI. Ảnh: Animoe.

Đối với các model TV đời cũ không trang bị cổng HDMI, bạn phải sử dụng giải pháp dùng cáp AV Composite để kết nối thiết bị iOS với TV. Loại cáp này không có chức năng mirroring để truyền tải tất cả nội dung trên thiết bị lên TV, nhưng nó sẽ trình chiếu ảnh, nhạc và các ứng dụng video lên TV đời cũ. Cáp chỉ tương thích với các thiết bị sử dụng loại đế kết nối cũ. Bạn cũng đừng hy vọng loại cáp này có thể cung cấp nội dung HD vì nó chỉ hỗ trợ xuất video độ phân giải tối đa 480i.

Huy Thắng

 
Poly_ARTICLE_468x90();
Poly_ARTICLE_1_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
iPhone đời đầu hàng độc giá nghìn USD ở Việt Nam
iPhone đời đầu hàng độc giá nghìn USD ở Việt Nam
Cuộc đua điện thoại màn hình uốn dẻo bắt đầu Giá Nokia Lumia 1520 ở Mỹ rẻ hơn Việt Nam 200 USD Chưa nhiều smartphone được lên Android KitKat Điện thoại cong G Flex được bán từ 12/11
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
IOS , Apple , TV
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v124'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2907134, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002595,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: 'c8688d5b76666d0123b284307ffff24d', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Những tính năng bí mật trên Galaxy Note 3
Những tính năng bí mật trên Galaxy Note 3
Lỗi thường gặp khi nâng cấp OS X Mavericks
Lỗi thường gặp khi nâng cấp OS X Mavericks
Những chú ý khi tải OS X Mavericks
Những chú ý khi tải OS X Mavericks
Kết nối máy tính với HDTV
Kết nối máy tính với HDTV
5 bước cải thiện chất lượng hình ảnh TV(2/10) Khai thác hiệu quả SSD trên laptop(1/10) Mẹo tăng thời lượng pin trên iOS 7(30/9) Kiểm tra hệ thống âm thanh trước khi lựa chọn(28/9) 5 cách nâng cấp chất lượng âm thanh TV(26/9) Mẹo 'tắt nóng' ứng dụng trong iOS 7(22/9) Xem tường Facebook của mình từ một góc nhìn khác(15/9) Sài Gòn - Đà Nẵng về đêm qua ống kính Lumia 925(14/9) Cân nhắc gì khi chụp ảnh phong cảnh(13/9) 5 cách giúp sử dụng máy scan hiệu quả(10/9)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPad Air

iPad Air

iPad Mini Retina

iPad Mini Retina

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Điện thoại 2 tỷ đồng sẽ xuất hiện tại Vietnam Telecomp
Điện thoại 2 tỷ đồng sẽ xuất hiện tại Vietnam Telecomp
Real dự định bán tên sân vận động cho Microsoft Mua smartphone nhận quà tặng giá trị tại Thegioididong Khai mạc triển lãm âm thanh - nghe nhìn - ánh sáng Palme  Đổi điện thoại Avio mới miễn phí trong 30 ngày Sweetie - bé gái ảo săn tìm những kẻ chat sex
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002595; limit = 14; nid = 2907134; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v124"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15"; (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js"; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} }); eClick("zone", "1184");

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: tv, apple, ios

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

NHIỀU NGƯỜI XEM...
VĂN TRẺ 360 ĐỘ
XEM - NGHE - ĐỌC
Nhịp sống trẻ
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây